1.24.2553

work wear

โปรดใช้จินตนาการในการอ่าน
ข้อความนี้ไม่ได้มีการโจมตีผู้ใดผู้หนึ่ง เป็นการพูดโดยรวมเสียมากกว่า

กระแสเวิร์คแวร์กำลังมาแรงจริงๆครับ แรงจนผมรู้สึกรังเกลียจมากๆ

ผมไม่ได้มีความรู้เรื่องเวิร์คแวร์แบบรู้ลึกด้วยสิ แต่ผมไม่ได้พูดถึงประเด็นนั้น ผมงง และมีคำถามเกิดขึ้นมาว่า

"เป็นบ้าอะไรกันเหรอครับ?"

วันๆนั่งแต่หน้าคอมแล้วก็เช็คกระแสทางอินเตอร์เน็ทว่าอะไรกำลังมา อะไรกำลังอิน อะไรกำลังออกใหม่ เพี้ยนรึเปล่าครับ เวิร์คแวร์ ต้องกางเกงวินเทจ รองเท้าเรดวิง เสื้อวินเทจ เป็นอะไรกันไปหมดครับ ผมได้อ่านมาบ้างเพี้ยนกันไปหมดแล้วเหรอครับ

เนเบ้อฮู้ดไงครับ เวิร์คแวร์ ชอบงานกรรมกรไม่ใช่เหรอครับ เกงตัวสองหมื่น เสื้อเป็นพัน กรรมกรที่ไหนมันจะเอาปัญญาไปซื้อครับ ไอ้คนที่ใส่เวิร์คแวร์ในไทยเนี่บ้านมีเงินทั้งนั้นครับ ไม่ได้ทำงานแบกหาม งานช่าง งานอู่ งานรับเหมา แล้วเก็บเงินไปซื้อหรอกครับ

ส่วนไอ้กรรมกรจริงๆในไทยใส่อะไรกันล่ะ เสื้อบริจาคไง เสื้อที่พวกคุณๆเปลี่ยนแนวกันทุก 6เดือน แล้วบริจาคไปต่างจังหวัดนั่นแหละ

กระทู้บางกระทู้พูดถึงเวิร์คแวร์ แต่ไม่พูดถึงดิกกี้ หรือดิกกี้มันไม่เท่พอครับ ผมโคตรชอบเลย เวิร์คแวร์ของจริง Dickie, Beb David, Redkap ไม่หามาใส่หละครับ เอี้ยมอะ ไม่ใส่กันหละครับ
ผมคงจะหัวเราะจนขี้แต่ถ้าเห็นคนใส่เวิร์คแวร์ หอบหนังสือไปติวที่สยาม

แล้วไอ้เวิร์คแวร์เนี่ย มันมีมาเป็นสิบๆปีแล้วครับ ไปเดินดูสวนสิครับ โซนเสื้อมือสองน่ะครับ ของจริง เวิร์คแวร์จริงๆ ผมขอยกนิ้วให้เลยครับ คาราบาวไงครับตัวจริง

ผมพูดตรงๆถ้าพื้ฐานเราไม่ใช่อย่าไปดึงดันเลยครับ มันไม่ถึงหรอก ต่อไปต้องซื้อฮาเร่ย์มาขับด้วยมั้ยครับ พาหนะของกรรมกรที่อมเริกาไงครับ เอาให้มันสุดๆไปเลยสิครับ

คนนู้นพูดที คนนี้พูดที ตามกระแสกันไปหมด บ้ารึเปล่า ตอนทำแบรนด์ +D.O.G+ ขึ้นมาไม่มีหมาตัวไหนมันจะสนใจเวิร์คแวร์จริงๆจังๆซักตัว (แต่แบรนด์ของผมมันไม่เวิร์คแวร์จ๋านะ ไปอ่านคอนเซปต์หน้าแรกไป) ผมเคยคุยกับเพื่อนญี่ปุ่นคนนึงทำเสื้อผ้าในไทย เค้าบอกกับผมว่า คนไทยไม่มีสไตล์ของตัวเอง อีก 2-3ปี ถึงจะมีแนวทางที่ชัดเจน แต่สิ่งที่เค้าพูดเนี่ยมันเลยมาสองปีแล้วครับ เพราะคนไทยไม่ได้รู้จักคิดด้วยตัวเองเนี่ยแหละครับมันถึงมีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย

ต่อไปคงมีกระแสคนคุก ขี้ยา เมทัล โฮมเลส ทหาร ตามๆกันออกมาแหง

ป่วยว่ะ!
เขียนมาถึงตรงนี้ผมคงโดนด่ายับแล้วหละ กาก...
อยากใส่อะไรก็ใส่ไปเหอะ ปัญญาอ่อน

x ขอเพิ่มเติมนิดนึงครับ
เวิร์คแวร์ของคนไทยสมัยนิยมที่ตามกระแสกันอยู่ทุกวันนี้เนี่ย
คือ เสื้อผ้าที่ใส่เพื่อทำงาน หรือ เสื้อผ้าที่ใส่เพื่อให้เหมือนคนงาน

10 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26/1/53 06:53

    นับถือ พวกน้าบัง ขายเกงยีนส์ ที่สวนมากกว่า...พวกนี้เวิคแว ตัวจิง...

    ส่วนพวกมาแต่งตามกระแสนี่ ยังไงก็ให้เหมาะกะชีวิตประจำวันตัวเอง กับกิจกรรมที่ทำก็จะดีน่ะนะ....ไม่งั้นจะ กลายเป็นเหมือน สมัย ฮิบฮอบบูมๆ

    ใส่เสื้อตัวเบ้ง สองสามชั้น ตัวควายๆ ใส่บลิงๆ ใส่เกงใหญ่ บูททิม เดินตากแดดร้อนเปรี้ยงๆ...

    ดูละก็ไม่ต่างไรกะ เวิคแวปลอมๆ....แต่งซะโคดคนงานทำเหมือง...แต่เดินตากแอร์ในห้าง...ขำดีหว่ะ...

    คนที่เค้าไม่รู้ว่านี่คือ คนแฟชั่น ระวังเค้าจะเรียกไปลอกท่อเอา 5555555+



    - ขโง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ26/1/53 17:51

    คารมคมคายเสมอ สไตย์ซื้อไม่ได้ แต่คนมีตังพยายามจะซื้อสไตย์ให้ได้ - - ปีละหลายสไตย์ ด้วย กระแสหนอกระแส


    เถืื่อน

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ27/1/53 01:12

    ผมชอบมากครับ "ปีละหลายสไตล์"

    ตอบลบ
  4. ให้หัวข้อนี้อีก 10 เต็ม ....

    ตอบลบ
  5. JARB JARB28/1/53 11:40

    ขำดี จะได้ให้คนเหมืองแร่ ชาวนา หัวเกรียนๆ เดินเต็มสยาม แต่เราว่า ถ้าแนวโฮมเลส มานี่มีฮา เพราะ เห็น ข่าวรัฐบาลมีรางวัลนำจับขอทานต่างด้าวด้วยนิช่วงนี้ เผื่อจะได้มีเงินไปซื้อเสื้อผ้ามาต่อ ยอดความแนวกันต่อไปไง

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ3/2/53 10:00

    ก็ไอแบรนด์ หมาน้อย ของท่าน มันห่วยไงคนเลยไม่สนใจ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ3/2/53 10:54

    ถ้าคนบนโลกนี้คิดแบบคุณทุกคนก็คงไม่มีคำว่าแฟร์ชั่นหรอกครับ

    ถ้าอย่างนั้นผมว่าทุกคน คงจะต้องเอาผ้าหรือใบไม้มาปิดของลับกันแทนเเล้วหละครับ

    แต่เท่าที่อ่านมาทั้งหมดนั้น ความรู้สึกที่มันผ่านมาจากตัวอักษรนั้นมันเป็นความรู้สึกของเด็กขี้อิจฉาคนนึงที่พยายามแสดงออกแบบนอกกระแสเท่านั้นครับ

    ท้ายที่สุดแล้วมันเป็นเงินและสิทธิของเค้าครับไม่ใช่เงินของคุณเลยแม้แต่สตางค์แดงเดียว

    ขออนุญาติแก้คำผิดนะครับ Beb Davis เป็น Ben Davis กันความสับสนของคนที่เข้ามาอ่านนะครับ

    ผมอยากจะถามทุกๆคนว่า อาชีพการงานที่ต้องทำงานออฟฟิศ แต่ดันชอบแต่งตัวไม่ว่าจะเป็นแนวไหนก็ตามเนี่ย เช่นถ้าผมอยากแต่งแบบฮิปฮอป ผมต้องลสออกจากงานแล้วมาทำเพลงฮิปฮอปใช่ไหมครับ ถึงจะเข้ากับการแต่งตัวของผม

    ถ้าผมทำงานเป็นผู้บริหารบริษัทมีกำไรเป็นล้านๆ แต่ดันชอบแต่งตัวเวิร์คแวร์ ผมคงต้องลาออกจากการเป็นผู้บริหาร แล้วหันไปทำหน้าที่เป็นกรรมกรแทน ผมจึงจะสามารถแต่งตัวแบบเวิร์คแวร์ได้ใช่ไหมครับ

    สุดท้ายนี้ผมขอฝากไว้ให้ท่านคิดนะครับว่าสิ่งที่ท่านแสดงออกมาทางตัวอักษรนี้มันเข้าข่ายเด็กขี้อิจฉาและไร้สาระมากแค่ไหน ฝากถึงพวกที่ตามเห็นดีเห็นงามเอากลับไปคิดด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ3/2/53 11:13

    คนที่แสดงความเห็นแต่ละคนก็ดูมีวุฒิภาวะนะครับ ดูจากชื่อนี้ผมรู้จักทุกคนเลย

    ถ้าจะว่าตามกระแส ไอ้แต่ละคนที่มาแสดงความเห็นซุยๆกากๆ ก็ไม่น่าจะแพ้กัน ทั้งไอ้พวกฮิปฮอปที่มาปั่นจักรยานแล้วหลอกขายของชาวบ้าน หรือจะซุยว่ารักใครมากๆสักคนให้โลกรู้ก็ไม่ปานเพื่อที่จะได้ขายยีนเทพๆทองๆให้ยอดทะลุร้อยล้าน อยากจะบอกเลยครับ ว่าโคตรหมดความนับถือ ถ้าแน่จริงไปบอกในกระทู้เลยครับว่ามันกากมันเกรียน ไม่ชอบก็บอกไปครับ อย่าทำเหมือนเด็กที่มาเขียนเรียงความเพื่อมาส่งอาจารย์ว่าวันนี้ผมได้ด่าชาวบ้านแล้ว

    คนผ่านมาเทพ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ3/2/53 20:42

    คนนู้นพูดที คนนี้พูดที ตามกระแสกันไปหมด บ้ารึเปล่า ตอนทำแบรนด์ +D.O.G+ ขึ้นมาไม่มีหมาตัวไหนมันจะสนใจเวิร์คแวร์จริงๆจังๆซักตัว


    ประโยคนี้อุบาทย์

    แบรนด์ห่วย ทำมาไม่ดังเอง มาโทษคนอื่นไม่ซื้อ

    เจริญ ทำได้Screenลายเสื้อ ทั่วๆไป ทำบ่น

    = = หมา ก็คือ หมา

    ตอบลบ
  10. ผมต้องขอโทษทุกท่านด้วยครับ
    กับสิ่งที่ได้ทำลงไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

    ขอโทษสำหรับวาจาที่จาบจ้วง และเห็นแก่ได้ของพวกผมครับ
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำสำหรับดีไซน์ครับ

    และไม่ขอพูดอะไรไปมากกว่านี้ครับ ไม่มีอะไรแก้ตัวครับ ไม่ได้หวังว่าจะยกโทษหรอให้อภัยด้วยครับ ผมพึ่งจะรู้ว่ามีคนอ่านบลอคของผมเหมือนกัน(ฮา)

    ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำเตือนอย่างสุภาพครับทุกๆท่าน

    เคยอ่าน drama addict มั้ยครับ สนุกดี

    ตอบลบ