1.31.2553

ไทยเวิร์คแวร์ พาร์ทสอง

กลับมาอีกครั้งสำหรับ ไทยเวิร์คแวร์
โปรดใช้จินตนาการในการอ่าน

สำหรับผู้ที่ไม่ได้เป็นเม็มเบอร์สมาชิคเว็บแฟชั่นชั้นนำของประเทศไทย(ผมเองก็ไม่ได้เป็น) ผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิคจะไม่สามารถมองเห็นรูปภาพที่ลงในกระทู้ต่างๆได้(ซึ่งผมเองก็ไม่เห็น เหมือนกัน) รูปเหล่านี้ผมได้เพื่อนผมคนหนึ่งส่งมาให้ด้วยความเป็นมิตรไมตรีจิตรอย่างมาก(ขอบคุณมากครับ ไม่อยากเอ่ยชื่อ ไม่อยากให้เป็นปัญหาครับ)

รูปที่ได้มาผมได้ทำการรีทัชเพื่อให้ได้อารมย์วินเทจเป็นที่สุด เผื่อว่าคนที่ไม่เข้าใจจะไม่อิน และได้ทำการเบลอหน้าตัวบุคคลไว้แล้วครับ(แต่ถ้าเห็นหน้าจะฮากว่านี้นะ)

ดูกันเอาเองครับ ไม่มีอะไรจะพูด เนี่ยแหละครับ แฟชั่นที่กำลังมาแรงแซงทุกโค้ง

ผมพูดได้คำเดียวครับ ถ้าอายุยังไม่เกิน 40 กรุณาอย่าใส่เต็มยศเลยครับ ไม่ใช่ว่าใส่แล้วไม่ดีนะครับ แต่ว่าช่วงอายุและบุคลิคมันยังไม่ได้ครับ

สิ่งที่คนไทยขาดคืออะไรรู้มั้ยครับ คือการประยุกต์ การปรับใช้ให้เข้ากับชีวิตประจำวันนั่นแหละครับ ที่วัยรุ่นไทยสมัยนี้ไม่มี

ถ้าคืนนี้มีดาวหางตก ผมภาวนาให้คนไทยทุกคนใช้สมองส่วนจินตนาการมากกว่านี้ครับ

11 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3/2/53 01:25

    คนซ้ายมือนี่ ตัวจิงนะ แต่ กลาง กะ ขวา มือนี่ไม่ไหวน่ะ...โดยเฉพาะ กะละมัง เนี่ย ฮาสุดด....วินเทจเวิคแว แท้จิงง...


    - น้าขโง เวิคแว สายทาส

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ3/2/53 09:16

    น่าจะเป็นรับจ้างซักผ้านะ ก็ว่ากันไป
    ฝากกลอนสัก1บท
    อันเวอร์แวร์สตีทไทยตลาดเกลื่อน
    ต่างบิดเบือนมุมมองความจริงนั้น
    สักมีเงินสักแต่ใส่ไม่รู้ทัน
    แต่งตัวกันออกออกมาแย่ทุกตัว
    อยากแต่งเต็มเอาเต็มยศแบบหนังสือ
    รู้ไม่หรือแต่งตามเค้าไม่ได้เรื่อง
    แต่แต่เก็บไว้ในใจตาชำเรือง
    ดูคนเหมืองwannabeเวิร์คแวร์ไทย

    เถื่อน

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ3/2/53 09:53

    คนที่ว่าเขา แต่งดีกันขนาดไหน ไม่เห็นจะเอามาให้ชม

    เท่ห์มาก มีจินตนาการมาก ไปไม่พอใจคนอื่น ไร้ซึ่งจินตนาการมากกว่านะครับ

    ผมคิดว่าพวกคุณก็น่าจะโตกันแล้ว

    ทำแบบนี้ก็ไม่ต่างจากเด็กทาสี ที่แต่งตัวไม่เป็นหรอกครับ

    เอาแต่ด่า ว่า ลับหลัง คนอื่นที่แลกเปลี่ยน ทัศนคติ

    พวกคุณมุดหัว ด่าว่าคนอื่น

    ไปล้างจานเถอะครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ3/2/53 09:54

    ตอบท่านเจ้าของ blog สั้นๆก่อนนะครับ
    กระผมเจ้าจันทร์ กราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ถ้ากระทู้หรือภาพ ข้อมูลของผม ของน้องๆๆ หรือแม้แต่ใบหน้าหรือสิ่งที่น้องๆๆที่นี่ได้คุยกับผมแล้ว มันทำให้วงการแฟชั่นหรือคนไทย โง่ลง หรือทำให้ท่านรำคาญ หงุดหงิดใจ กระผมขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ด่าและสาบส่งกระผมคนเดียวนะครับ
    ผมอายุไม่ถึง 40 ดีก็ยังเข้าข่ายที่ท่านด่าอยู่ดี เดี๋ยวอีก 3 ปี ผมจะแต่งมาใหม่ดีไหมครับ เผื่อจะเข้าตาท่านบ้าง
    กระผมแต่งตัว vintage ด้วยใจรักมาตั้งแต่อายุ 12-13 จนบัดนี้ก็ยังไม่ถึง 40 อีกนั่นล่ะ และคิดว่ายังอยากจะเป็นเช่นนี้อยู่ครับ แม้ว่าการเลือก การแต่ง อาจจะไม่ศิลปะถูกใจท่าน หรือด้วยเหตุผลอีกนานประการ
    การใดที่กระผมทำถ้ามันไปขัดศีลธรรมจรรยาที่ดีของท่าน และทำให้ท่านขุ่นใจ กระผมขอน้อมรับผิดเช่นกันครับ
    "ถ้าผมไม่ตั้งกระทู้ เพื่อนๆๆพี่น้อง ก็ไม่ต้องมาเปลืองตัวเปลืองตังค์กับผม ให้ท่านด่าท่านว่า ซึ่งจริงๆๆแล้วมีอีกหลายกระทู้ มนุษย์ย่อมมีอารมณ์ ใครเอาเราไปพูดว่า จาบจ้วง เราก็คงไม่ชอบเช่นกัน ผมก็เป็นมนุษย์เช่นกันครับ ซึ่งบวชเรียนมาแล้ว แต่ยังไม่สงบพอครับ แต่ด้วยวันนี้ดึกมากแล้ว ผมพิมพ์เหตุผลที่จะเรียนท่านไปแล้วที่blog ของท่านเอง แต่ผม upload ไม่สำเร็จ แต่จนด้วยเกล้า หายไปเสีย วันหลัง จะมาขอโทษท่านอีกครั้ง ขอโทษแทนน้องๆๆที่นี่ ที่ทำให้ท่านต้องลุกขึ้นมาด่าคนไทยด้วยกันที่ท่านเห็นว่าโง่เช่นนี้ ผม เจ้าจันทร์ กราบขอโทษอีกครั้งครับ
    และผมคิดว่า การขอโทษของผม คงทำให้ท่านดีขึ้น และสบายใจขึ้นมาบ้างนะครับ
    กระทู้นี้เกิดมาและมันทำให้ไม่ถูกใจท่านเช่นนี้ ผมฝากเพื่อนท่านด้วยครับ ที่เพื่อนท่านกรุณาส่งรูปกระผมไปให้ท่านด่าถึงที่ด้วยว่า "ขอบคุณ"ที่ส่งไปให้ท่านด่าถึงที่ กระผมคงไม่สามารถทำให้ใครใดๆๆในโลก ถูกใจไปเสียทุกอย่าง แต่ทางที่ผมเลือกนี้ ได้โปรดเข้าใจว่า ผมทำด้วยความบริสุทธิ์ใจและมีความสุขที่จะทำ และผมก็รักมัน ผมอาจจะค้าขายกับมัน ใส่มัน ซักมัน ขายมัน ซื้อมัน แล้วก็จะใส่มันต่อไป
    สุดท้ายผมก็ต้องยอมรับว่าถ้าท่านจะด่าคนที่ชอบแนว workwear ต่อไป ซึ่งในจำนวนนั้นบางคนอาจจะมีตัวจริงบ้าง ตัวที่ตามกระแสบ้าง คนที่นึกสนุกครั้งคราว คนที่กำลังค้นหาตัวเองบ้าง
    ท่านลองทำความรู้จักกับกระผมก่อนดีไหมครับ รู้จักเป็นการส่วนตัวเลย ผมไม่ใช่คนของประชาชนหรือดารา ที่ใครจะมาว่ารายวันได้เหมือนดารานักร้องที่ต้องยอมรับการติชม การให้ความคิดเห็นว่าไอ้นี่ดี ไอ้นี่ต้องกระจอก ต้องมั่ว ต้องไร้รสนิยม
    ดูๆๆมันไม่แฟร์กับผมนะครับ
    ผมเป็นมนุษย์ทั่วไปครับ มีครอบครัว มีความฝัน มีความสนุกกับกระทู้นี้อยู่ และยังอยากแต่งแบบนี้อยู่ และยังอยากถ่ายรูปให้ท่านเอาด่า แบบนี้อยู่เราคุยกันเรื่อง เรื่องรสนิยม ความรู้ประวัติศาสตร์ หรือ ทัศนคติเรื่อง vintage ในแบบต่างๆเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งผมอาจจะไม่รู้จริงเหมือนท่าน มันแฟร์กับผมไหมที่ผมทำแบบนี้ ให้ท่านมาวิจารณ์และด่าแบบนี้ ดูไม่ค่อยสนุกนะครับ
    หรือว่าคำว่า vintage workwear นั้น ผมเข้าใจว่า มันเป็นอย่างไร ผมเข้าใจถูกต้องไหม ผมทำถูกไหม ผมผิดมากไหม ผมเลือกของมาถูกไหม หรือ ผมทำให้ท่าน"คิดมากและโกรธกระทู้นี้มากไปหรือเปล่าครับ"ถ้าท่านคิดมาก สงสารคนไทย กลัวว่าทุกคนๆๆที่นี่โง่ ผมก็ขอโทษแทนทุกๆคนนะครับ หยุดด่าหมันไส้กันเองแบบนี้นะครับ ทำแบบนี้ผมว่าอุกอาจไปหน่อยครับ ตีหัวคนอื่นในบ้านตัวเอง การจฃวิจารณืเรื่องใดเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญอยู่แล้วครับ แต่อย่าลืมว่า ผมก็มีสิทธิที่จะปกป้องตัวเองเช่นกันครับ การทำลายคนอื่นด้วยการสร้างบล๊อกแล้วด่าแล้ววิจารณ์แบบนี้ หัวอกเขาหัวอกเรานะครับ
    สุดท้ายนี้ ผมขอกราบขออภัยท่านอีกครั้งแทนทุกๆๆคนที่เข้ามาตอบกระทู้ผม
    และก่อนที่ท่านจะด่าผมอีกครั้งหน้า ผมรบกวนท่านหยุดคิดหัวอกเขาหัวอกเรานะครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ3/2/53 14:26

    ตายละ ทำไมมาลงแบบนี้ล่ะคะคุณเจ้าของบล๊อก??
    เจ้าของภาพเค้าไปทำไรให้คุณเดือดร้อนหรอคะ การพูดของคุณแบบนี้กรุณาเอาไปใช้กับเสังคมกระเทยของคุณดีกว่ามั้ยคะ

    กรณีที่คุณนำภาพมาลงเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลที่ดำเนินการได้ตามกฎหมาย แล้วคุณไม่ให้เกียรติแถมยังวิจารณ์แบบนี้อีกเป็นสุนัขสมชื่อจริงๆค่ะ

    คนเราไม่ได้เป็นเหมือนคุณทุกคนนะคะที่จะมามีสมองจินตนาการเรอเลิศอะไรกันหมด ไม่งั้นป่านนี้คนทั้งโลกคงจะได้ใช้สมองซีกเดียวแล้วค่ะ ป่านนี้คงไม่มีใครมานั่งพัฒนามาผลิต iPhone หรือ Blackberry ให้คุณได้ใช้หรอก เพราะถ้าแบบนั้นคุณต้องด่าไปถึงไอสไตน์เลยนะหรือไม่ก็อัจฉริยะอีกหลายคนที่เค้าเอาเวลามาใช้สมองประดิษฐ์คิดค้นมากกว่าจะมาเสียเงินสุรุ่ยสุร่ายมาแต่งตัว บ้ายี่ห้อ หรือตามกระแสนะคะ

    ว่างๆก็เก็บความคิดแบบนี้ไปอ่านจริยธรรมแล้วก็ตบของหวานด้วยศีลธรรมบ้างนะ หวังดีค่ะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ3/2/53 20:50

    เด็กน้อยจริงๆ เจ้าของแบรนด์นี้

    ไว้เดินผ่านจะมองหน้าเด็กน้อยหน่อย

    ขี้โวยวายชะมัด

    เอารูปคนอื่นมาลงอีก

    ไหนลองเอารูปท่านมาลงสิ หล่อ เท่ห์ มีไสตล์ขนาดไหน หึ้ ?

    โตได้แล้วนะท่าน จะได้ไม่หมกมุ่น ไม่อาร์ทติส ในเรื่องไร้สาระแบบนั้น

    ทำมาบอก อยากใส่อะไร ก็ใส่กันไปเหอะ

    แล้วจะเสือกมาบ่นทำหอกอะไรหล่ะครับ

    ตอบลบ
  7. ผมต้องขอโทษทุกท่านด้วยครับ
    กับสิ่งที่ได้ทำลงไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

    ต้องขอโทษคุณจันทร์เจ้าและเจ้าของรูปทุกๆท่านด้วยครับ

    ผมคงไม่ขอพูดอะไรไปมากกว่านี้ครับ ไม่มีอะไรแก้ตัวครับ ไม่ได้หวังว่าจะยกโทษหรอให้อภัยด้วยครับ ผมพึ่งจะรู้ว่ามีคนอ่านบลอคของผมเหมือนกัน(ฮา)

    ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำเตือนอย่างสุภาพครับทุกๆท่าน

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ3/2/53 22:55

    มีคุณเจ้าจันทร คนเดียว...ที่มีตัวตน และลงชื่อลงนาม
    ขอแสดงความนับถือใจ ในความเป้นลูกผู้ชาย และต้องขอโทษด้วยคับ ที่ร่วมกัน parody เวิคแวร์...

    ขอโทษจากใจจริงคับบ...

    ส่วนคนที่ไม่ลงชื่อนี่ ไม่รุจะว่าไงเลยคับบ...ผมก็ไม่อยากผสมโรงด่าา...

    เดี๋ยวมันจะยาวไปเรื่อยไม่จบไม่สิ้นน...

    ฝากให้คิดซํกนิด..กระจกไม่ได้มีไว้แค่ส่องดูว่าตัวดีแท้แค่ไหน....มันมีไว้ส่องใจข้างในด้วยว่าตัว คุณ ดีจริงรึปล่าวว...

    อย่าให้แค่เสื้อผ้า สไตลมันบ่งบอกความเป็นคุณเลยคับบ...มันไม่จริงหรอก ของแบบนี้ มัน "PARODY" กันได้....


    - ขโง Parody

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ4/2/53 01:09

    สวัสดีครับ ท่านเจ้าของ blog
    กระผมเจ้าจันทร์
    ขอสั้นๆๆ
    ขอบคุณมากครับ ที่กรุณาลบรูปให้ กว่าผมจะทำให้เด็กน้องๆๆที่ผมยังไม่รู้จักเสียด้วยซ้ำเริ่มหันมาแต่งตัว workwear ผมก็ต้องใช้ความพยายามพอสมควรในการให้ความรู้ ในการแต่งให้ดูบ้าง มันอาจจะขัดใจท่านอยู่ไม่น้อย
    จริงๆๆแล้วมันมีมาเป็นร้อยปีท่านก็ทราบดี และแบรนด์ที่ท่านแนะนำมาก็เป็นแนว workwear ที่ปรับ look ให้ดูเท่มากขึ้น ใส่ได้มากขึ้น ผมชอบนะครับแบรนด์ที่คุณอ้างถึงนั้นน่ะ
    แต่ก็เอาเถอะครับ ถ้าเรามีโอกาสได้พบกัน ผมยินดีที่จะยืนแอ่นอกรับคำด่าจากท่าน แทนคนอื่นๆๆที่ไม่รู้เรื่อง ผมหวังเป้นอย่างยิ่งว่า สุดท้าย ผมก็ให้อภัยท่านและท่านก็ควรให้อภัยกระผม คนอื่นๆๆด้วยเช่นกัน
    เพระโลกมันไม่แน่นอนนะครับ ท่านเชื่อไหม แต่ก่อนผมเกลียดเสื้อผ้าแบบนี้เข้าไส้ แต่วันนี้ไม่รู้เหตุผลใด ผมรักมันเข้าเต้มหัวใจ ได้โปรดเข้าใจว่า ลุกผู้ชายพอโตมาระยะหนึ่งแล้วเนี่ย เราเลือกทางเดินแล้ว มันอาจจะต้องเดินเส้นทางนั้นตลอดไป และผมก็คงไม่ทำตามกระแส มาๆๆไปๆๆเป็นแน่ครับ ถึงผมขายที่ประเทศไทยไม่ได้ ผมทำให้วัยรุ่นไทยสนใจไม่ได้ ผมอาจจะเจ็บบ้าง แต่ผมก็ต้องสู้ต่อไปครับ ผมอาจจะส่งไปขายญี่ปุ่น เพราะที่นั่นมี collector ที่สะสมเสื้อผ้าพวกนี้อยู่ไม่น้อย ผมอาจจะเจ็บเหมือนที่ท่านเคยทำเสื้อผ้าออกมาขาย ผมชื่นชมนะครับ ถ้าวันที่ผันผ่านมา ผมเห็นblog ท่านโดยที่ท่านยังไม่ด่าว่า ผมก็รู้สึกชื่นชมในความเป็นตัวตนที่ไม่สนโลกของท่าน วัยรุ่นไทยก็ต้องมีคนแบบท่านนี่แหล่ะ ที่จะช่วยสร้างสีสันเสื้อผ้าให้ดี ให้เด่นขึ้นมาได้ ทำต่อไปนะครับ เสื้อผ้า
    เพียงแต่คุณก็ทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป ผมก็ทำหน้าที่ของผมต่อไป
    เป็นพันธมิตรต่อกันดีที่สุดนะครับ
    ผมเป็นผู้ใหญ่ต้องมาขอโทษที่นี่ ซึ่งอาจจะโตกว่าผมหรือเด้กกว่า แต่ผมก้ไม่รังเกียจที่จะกล่าวคำๆๆนี้ วาจาใดที่คุณล่วงเกิน ผมจะลืมเลือนมันไป วาจาที่ผมล่วงเกินก็ขอให้คุณได้ตั้งสติคิด และคิดแบบสร้างสรรค์ต่อไปนะครับ ผมจะเป็นกำลังใจให้อีกแรง
    ด้วยความนับถือ
    เจ้าจันทร์

    ตอบลบ
  10. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ24/2/53 21:24

    ึคุณจั่นเจาครับ ติดตามคุณมาหลายคอมเม้น พูดได้ดีมากชอบดูแมนดี
    สุดท้ายก็ขายของ อยากดัง หาผลประโยชน์จากกากเพชร ย้ำนุ่นนี่เข้าไป รู้แล้วว่าหล่อ(คอมเม้นนะไม่ใช่หน้าตา อย่ายิ้มฟันผุ) ไหลมากนิสัยนักการเมืองไทย หยอด แหย่ แก้ไข กอบโกย โดยส่วนตัวบล๊อกกากมีไว้ประดับโลกมืด ประดับสันดานดิบ เป็นดอกไม้ในนรกที่คนบนดินแสร้งว่าไม่สนใจ ไม่อยากมันก็ำไม่ต้องเข้ามาอ่าน บล๊อกมันความเห็นส่วนบุคคลต้องให้หลานอนุบาล4ของผมอธิบายให้ฟังอีกกี่ที รู้ว่าเกิดเร็วครับ เเต่เกิดเร็วไม่จำเป็นต้องโง้วนิ คุณลุงหลอกใช้นะ หลอกใช้ความแรงของกาก เข้ามาแบบพระเอกขี่ม้าขาวมาำพิชิตชัยแต่พกของมาเต็มหลังม้ามาเปิดท้ายขายของ ต้องเรียกว่าเปิดม้าขายหมา หมาเก่าในกระสอบ ผมหัวเราะฟันผุเล สุดท้ายเด็กๆก็ไม่ซื้อของลุง เขาก็เอาความรู้ไปซื้อเอง (ใครๆก็ทำได้ครับเกลื่อนถนนเริ่มจากตู้เสื้อผ้าบ้านพ่อ)จะบอกว่าเเค่นี้ก็ดีใจได้ให้แก่สังคม ก็ดีแต่แย่าลืมเรื่องบ้านเรื่องลูกด้วยล่่ะถ้าำไม่มีก็ำพ่อแม่ เฮ้อ ว่าจะไม่ยุ่งละไม่เคยเขียนคอมเม้นมาก่อน แต่แบบไม่ชอบอย่างบอกไม่ถูกอ่ะ คือเกลียดพวกหาผลประโยชน์ แบบยิ่งพิมยิ่งมัน ยิ่งพิมยิ่งดัง ยิ่งพิมยิ่งมัน ยิ่งพิมยิ่งดัง ยิ่งพิมยิ่งมัน ยิ่งพิมยิ่ง ขาก ถุ๊ย!
    ส่วนตัวแล้วอ่านบ้างไม่อ่านบ้างบล๊อกกาก แต่ชอบ เราก็มีสุนทรีย์ทางศิลป์ในระดับหนึ่งก็พอดูออกว่ามันของจริง คนนี้เขาศิลปิน อารมณ์จริงในเชิงทำลายมาสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะไม่มีไว้ขาย ไม่ว่าใครคือคุณ ผมรอดูอยู่
    ความเห็นผมในเเฟชั่นเวร์คแวร์
    ช่วงประมาณมกรา2007 เพื่อนผมคนหนึ่งนิวยอร์คเก้อเก็บจักรยานบางๆที่ใช้ปั่นเล่นๆรอบๆไฟแดงลงเบสเมนท์ แล้วหยิบเสื้อผ้าพ่อใส่มาทำงานในร้านอาหารใส่แล้วบอกว่าแจ๊กเราใส่แล้วรู้สึกแกร่งมาก(ก้อนหน้านั้นสวมใส่ร่วมแสนในเรือนกาย)เราก็ว่ามันจับจีนส์ บูท กะเอี้ยมมาแมชกันได้ดี มันบอกว่านี่คือความตรากตรำัในอดีดถูกขับเคลื่อนอีกครั้ง พ่อมันเท่
    ผมกำลังนึกถึงเด็กไทยสักคนแต่งชุดทำงานเต็มยชเดินผ่านคนกรรมกรสักหนึ่งคนที่กำลังทำงานหนักปาดเหงื่อตกกรีบ คราบเหงื่อเต็มยีนสของปลอม ไม่รู้สิผมต้องลองถามเหล่าเพื่อนผมที่เคยเเต่งฮิปจ๋าจ้าเดินข้าวสารอย่างเก๋าเจ้ง แล้วมีพี่มืดแท้ๆมาโย่วๆมาถามทาง..

    เฮ้ยจั่นเจาหรือใครก็ตามมีปัญหาำไรอยากติดต่อผมผมก็เต็มใจนะครับคนกันเองทิ้งเบอร์ำไว้ครับเดี๋ยวโทรกลับ
    แจ๊ก

    ตอบลบ